รีโนเวทห้องน้ำคอนโด

รวมไอเดียรีโนเวทห้องน้ำคอนโด ปรับโฉมใหม่ให้สวยโมเดิร์น น่าใช้งาน

หลายคนคงทราบดีว่าห้องน้ำคอนโดส่วนใหญ่จะมีขนาดเล็กกว่าห้องน้ำในตัวบ้าน เนื่องด้วยขนาดพื้นที่ที่จำกัดและการออกแบบที่ต้องเอื้อประโยชน์ต่อการใช้งานเป็นหลัก เมื่อมีการใช้งานอยู่เรื่อย ๆ ก็ส่งผลให้ห้องน้ำดูเก่า ดูโทรม ไม่สวยงามน่าใช้อีกต่อไป การรีโนเวทห้องน้ำคอนโดจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยเปลี่ยนห้องน้ำของคุณให้ดูใหม่ขึ้น รวมไปถึงปรับดีไซน์ห้องน้ำให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์และความชื่นชอบของคุณมากที่สุด ซึ่งจะมีเทคนิครีโนเวทห้องน้ำคอนโดให้น่าสนใจอย่างไรได้บ้าง คิวช่างได้รวบรวมไอเดียดี ๆ มาให้คุณไว้ที่นี่แล้ว 



แชร์ 10 ไอเดียรีโนเวทห้องน้ำคอนโดให้น่าใช้งาน เพิ่มพื้นที่ใช้สอย

สำหรับใครที่ต้องการรีโนเวทห้องน้ำเก่าให้สวยใหม่ หรือปรับแต่งห้องน้ำให้ตรงกับการใช้งานและสไตล์ที่ตนเองชื่นชอบ คิวช่างเรามีไอเดียรีโนเวทห้องน้ำหลากหลายสไตล์ รวมถึงเทคนิคดี ๆ ที่จะช่วยจัดการพื้นที่ภายในห้องน้ำให้สะดวกกับการใช้งานมากยิ่งขึ้น พร้อมสร้างความผ่อนคลายแก่ผู้อยู่อาศัยอย่างแท้จริง ด้วย 10 ไอเดียรีโนเวทห้องน้ำคอนโดเหล่านี้!

1. รีโนเวทห้องน้ำสไตล์โมเดิร์น

รีโนเวทห้องน้ำคอนโดสไตล์โมเดิร์น
รีโนเวทห้องน้ำคอนโดสไตล์โมเดิร์น

การรีโนเวทห้องน้ำคอนโดสไตล์โมเดิร์นเป็นการออกแบบที่ได้รับความนิยมสูง เพราะมีความผสมผสานระหว่างความเรียบง่ายและความทันสมัยได้อย่างลงตัว เน้นการตกแต่งห้องน้ำให้ดูสะอาดตา มีการใช้ลวดลายเส้นแนวนอนและแนวตั้งเพื่อทำให้ห้องน้ำมีมิติมากขึ้น ไม่ดูโล่งจนเกินไป โดยส่วนใหญ่แล้วจะตกแต่งในโทนเฉดสีกลาง ๆ อย่างสีดำ, ขาว, เทา หรือครีม 

2. เลือกพื้นกระเบื้องที่สบายตาตัดกับสีผนังห้องน้ำ

รีโนเวทห้องน้ำคอนโด กระเบื้อง
รีโนเวทห้องน้ำคอนโด กระเบื้อง

การเลือกพื้นกระเบื้องในขั้นตอนรีโนเวทห้องน้ำนับเป็นเรื่องสำคัญ โดยควรเลือกกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำที่มีค่ากันลื่นหรือค่า R ที่เหมาะสม และมีคุณสมบัติซึมน้ำต่ำ ไม่ก่อให้เกิดคราบบนพื้น เช่น กระเบื้องเซรามิก กระเบื้องแกรนิตโต้ โดยเฉพาะพื้นโซนเปียกควรเลือกกระเบื้องที่มีผิวสัมผัสหยาบ เพื่อป้องกันการหกล้ม แนะนำว่าควรเลือกพื้นกระเบื้องสีเข้มตัดกับผนังสีอ่อนจะช่วยให้ห้องน้ำดูกว้างมากขึ้นนั่นเอง

3. เน้นกระจกบานใหญ่เสริมให้ห้องน้ำดูกว้าง

รีโนเวทห้องน้ำคอนโด กระจก
รีโนเวทห้องน้ำคอนโด กระจก

ผู้ที่ต้องการรีโนเวทห้องน้ำขนาดเล็กให้ดูใหญ่แต่ติดปัญหาที่มีพื้นที่จำกัด การเสริมด้วยกระจกบานใหญ่ทั้งบริเวณโซนอ่างล้างหน้า และกระจกใสกั้นโซนเปียก ซึ่งจะช่วยให้ห้องน้ำของคุณดูกว้างมากยิ่งขึ้นจากมุมสะท้อนของกระจก ทำให้รู้สึกสบายตา ไม่อึดอัด อีกทั้งยังทำให้ห้องดูสว่างขึ้นอีกด้วย

4. รีโนเวทห้องน้ำสไตล์วินเทจ

รีโนเวทห้องน้ำคอนโดสไตล์วินเทจ
รีโนเวทห้องน้ำคอนโดสไตล์วินเทจ

หากใครที่ชื่นชอบความคลาสสิกและบรรยากาศที่มีเสน่ห์การรีโนเวทห้องน้ำในสไตล์วินเทจเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย เนื่องจากเป็นการผสมผสานของกระเบื้องลายวินเทจร่วมกับของตกแต่งสุดคลาสสิกหรือเฟอร์นิเจอร์ลายไม้ ซึ่งจะทำให้ห้องน้ำดูมีลูกเล่น ภาพรวมบรรยากาศไม่น่าเบื่อ 

5. เติมแต่งพื้นที่สีเขียว เพิ่มความผ่อนคลาย

รีโนเวทห้องน้ำคอนโด ต้นไม้
รีโนเวทห้องน้ำคอนโด ต้นไม้

อีกหนึ่งไอเดียรีโนเวทห้องน้ำคอนโดที่อยากแนะนำก็คือ การเพิ่มเติมพื้นที่สีเขียวในห้องน้ำของคุณ โดยเฉพาะต้นไม้ฟอกอากาศที่มีขนาดกะทัดรัด และสามารถจัดวางบริเวณอ่างล้างหน้าหรือชั้นวางของได้ เช่น พลูด่าง กล้วยไม้ ว่านหางจระเข้ เป็นต้น เพื่อช่วยดับกลิ่นไม่พึงประสงค์ ดูดซับความชื้น ตลอดจนสร้างบรรยากาศภายในห้องน้ำให้ผ่อนคลาย รู้สึกสบายตาได้เป็นอย่างดี 

6. เน้นโทนสีอ่อนในห้องน้ำ

รีโนเวทห้องน้ำคอนโด โทนสีอ่อน
รีโนเวทห้องน้ำคอนโด โทนสีอ่อน

หากใครที่สนใจรีโนเวทห้องน้ำแต่ยังไม่แน่ใจว่าจะเลือกทาสีผนังแบบไหนดี ขอแนะนำให้เน้นทาสีห้องน้ำเป็นโทนสีอ่อน เช่น สีขาว สีเบจ หรือสีครีม เพราะจะทำให้ห้องน้ำดูกว้างมากขึ้น ทั้งยังช่วยทำให้ภาพรวมของห้องดูสะอาด เหมาะกับการตกแต่งห้องสไตล์มินิมอล แต่ยังสามารถเพิ่มสีสันด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เข้มหรืออ่อนกว่าสีของผนังเล็กน้อยเพื่อเพิ่มมิติให้ห้องน่าใช้งาน

7. ติดตั้งหลอดไฟเพิ่มความสว่างให้ทั่วถึง

รีโนเวทห้องน้ำคอนโด ติดตั้งหลอดไฟ
รีโนเวทห้องน้ำคอนโด ติดตั้งหลอดไฟ

การให้ความสำคัญกับแสงสว่างที่เพียงพอในห้องน้ำเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะหากการรีโนเวทห้องน้ำคอนโดที่มีพื้นที่จำกัด เพราะแสงสว่างจะช่วยให้ผู้ใช้งานมองเห็นทุกจุดของพื้นที่ในห้องน้ำได้ชัดเจน ช่วยลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุ และทำให้ไม่รู้สึกอึดอัดขณะใช้งาน โดยการติดตั้งหลอดไฟเพิ่มอาจเลือกติดไฟเพดาน ไฟติดกระจก หรือโคมไฟติดผนังก็ได้เช่นกัน 

8. แบ่งโซนเปียกและแห้งให้ชัดเจน

รีโนเวทห้องน้ำคอนโด โซนห้องน้ำ
รีโนเวทห้องน้ำคอนโด โซนห้องน้ำ

การรีโนเวทห้องน้ำคอนโดควรพิจารณาถึงการแบ่งพื้นที่การใช้งานภายในห้องน้ำให้เป็นสัดเป็นส่วนชัดเจน ได้แก่ โซนพื้นที่เปียกและโซนพื้นที่แห่ง เพื่อการใช้งานที่สะดวกและการเลือกวัสดุที่ง่ายต่อการทำความสะอาด การดูแลรักษา ตลอดจนความปลอดภัยในการใช้งาน 

9. เลือกใช้ประตูบานเลื่อนเพิ่มพื้นที่ใช้สอย

รีโนเวทห้องน้ำคอนโด ประตูบานเลื่อน
รีโนเวทห้องน้ำคอนโด ประตูบานเลื่อน

การรีโนเวทห้องน้ำให้มีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้นนั้น อาจเริ่มจากการปรับเปลี่ยนประตูห้องน้ำแบบผลักให้เป็นประตูบานเลื่อนแบบเคลื่อนประตูไปด้านข้างแทน ซึ่งเป็นเทคนิคที่ช่วยประหยัดพื้นที่ภายในห้องน้ำมากขึ้น อีกทั้งยังใช้งานได้สะดวก โดยเฉพาะกับผู้สูงอายุหรือผู้ที่นั่งวีลแชร์ เพราะใช้แรงในการเลื่อนประตูน้อยกว่าการผลักนั่นเอง

10. เปลี่ยนอ่างอาบน้ำเป็นพื้นที่ยืนอาบ

รีโนเวทห้องน้ำคอนโด พื้นที่ยืนอาบ
รีโนเวทห้องน้ำคอนโด พื้นที่ยืนอาบ

แม้การมีอ่างอาบน้ำจะช่วยให้คุณสามารถแช่น้ำผ่อนคลายได้อย่างเพลิดเพลิน แต่อาจไม่เหมาะกับการติดตั้งในห้องน้ำคอนโดที่มีพื้นที่ขนาดเล็ก จึงแนะนำว่าควรรีโนเวทห้องน้ำคอนโดบริเวณโซนเปียกเป็นแบบพื้นที่ยืนอาบน้ำแทนเพื่อการใช้งานที่สะดวก ทำความสะอาดง่าย ทั้งยังทำให้ภาพรวมของห้องน้ำดูโปร่งสว่างและมีพื้นที่ทางเดินในห้องน้ำมากขึ้น


แนะนำบริการรีโนเวทห้องน้ำคอนโด โดย “Q-CHANG” ทีมช่างมืออาชีพมากประสบการณ์

การรีโนเวทห้องน้ำคอนโดเป็นการปรับเปลี่ยนการออกแบบและการตกแต่งห้องน้ำให้ตอบโจทย์การใช้งานของผู้อยู่อาศัยมากขึ้น โดยจำเป็นต้องพิจารณาถึงขนาดพื้นที่ของห้องน้ำ ไลฟ์สไตล์ความชื่นชอบ ตลอดจนการเลือกเฟอร์นิเจอร์ห้องน้ำให้เหมาะสมกับการใช้งาน ซึ่งที่ Q-CHANG เรามีบริการรับรีโนเวทห้องน้ำคอนโดแบบครบวงจร ทั้งให้คำปรึกษา การออกแบบ งานรื้อ-ถอน ไปจนถึงการติดตั้ง โดยทีมช่างมืออาชีพที่ผ่านการอบรมและมีมาตรฐาน พร้อมให้คำแนะนำเลือกวัสดุตามที่ลูกค้าต้องการ

คิวช่างเรารับประกันงานรีโนเวทห้องน้ำราคาไม่บานปลายนาน 1 ปี และการันตีส่งงานตามระยะเวลาที่กำหนด พร้อมให้บริการครอบคลุมหลายพื้นที่ในกรุงเทพฯ, ปทุมธานี, นนทบุรี, สมุทรปราการ และนครปฐม โดยสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางดังต่อไปนี้