ฝ้าฉาบเรียบสวยๆ

ฝ้าฉาบเรียบสวย ๆ ปรับลุคบ้านให้ดูโมเดิร์น   

เคยรู้สึกไหมเวลาไปวิดีโอคอลกับเพื่อนหรือไปเยี่ยมบ้านเพื่อนแล้วเห็นฝ้าฉาบเรียบสวย ๆ จนอยากจะเรียกช่างฝ้ามาเปลี่ยนฝ้าเพดานที่บ้าน ประโยชน์ของฝ้าเพดานแผ่นเรียบ นอกจากจะช่วยบดบังแสงแดดทำให้บ้านเย็นขึ้นแล้ว ยังสามารถช่วยป้องกันสัตว์นานาชนิดที่อาจแฝงตัวเข้ามาอยู่ร่วมกับคุณและคนในครอบครัว เช่น งู หรือหนู เป็นต้น เพื่อความปลอดภัยคุณจึงควรหมั่นตรวจสอบสภาพฝ้าอย่างสม่ำเสมอ และหากพบจุดชำรุดควรเรียกช่างมาดูทันที 

สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับการสร้างบ้านก็คือการติดตั้งฝ้าเพดาน ซึ่งฝ้าภายในอาคารมีทั้งฝ้าหลุม ฝ้าฉาบเรียบ และฝ้าทีบาร์ บ้านสวยในฝันส่วนใหญ่นิยมใช้ฝ้าฉาบเรียบสวย ๆ เพราะดูทันสมัยและสะอาดตากว่า ซึ่งงานฝ้าฉาบเรียบมีหลากหลายสไตล์ พร้อมให้คุณเลือกจับจองตามความต้องการ โดยมีลักษณะหน้าตา ราคา และคุณสมบัติพิเศษที่แตกต่างกันออกไป ลองมาดูกันว่า ฝ้าเพดาน มีกี่แบบ และฝ้าแบบไหนเหมาะกับคุณ 


ฝ้าฉาบเรียบ  คืออะไร

ฝ้าฉาบเรียบ คือฝ้าในบ้านที่มีพื้นผิวเรียบสม่ำเสมอ มักได้รับความนิยมในการออกแบบให้กลมกลืนกับสภาพตกแต่งภายในบ้านหรือตัวอาคาร สำหรับผู้ต้องการมีฝ้าฉาบเรียบสวย ๆ สามารถดีไซน์ฝ้าให้สวยงามทันสมัยตามลักษณะการใช้งานได้ เช่น ฝ้าหลุม ฝ้าประดับ หรือฝ้าสเตป ซึ่งฝ้าเพดานแผ่นเรียบที่ติดตั้งโดยช่างผู้เชี่ยวชาญจะมีความสวยงามและทนทานมาก


ข้อดีของฝ้าฉาบเรียบ 

การติดตั้งฝ้าฉาบเรียบภายในบ้าน ไม่ว่าจะใช้วัสดุแผ่นยิปซัม หรือยิปซัมบอร์ด ก็สามารถประกอบต่อกันเป็นฝ้าฉาบเรียบสวย ๆ ที่เสริมให้บ้านดูเรียบหรูดูโมเดิร์นขึ้นทันตา โดยฝ้าเพดานแผ่นเรียบมีข้อดีมากมาย หลาย ๆ คน จึงเลือกติดตั้งฝ้าเพดานด้วยเหตุดังนี้

  1. ช่วยป้องกันความร้อนได้ดี สามารถลดความร้อนภายในตัวบ้านได้ ยิ่งห้องนอนที่อยู่ชั้นบน หรือห้องใต้หลังคายิ่งต้องติดตั้งฝ้าฉาบเรียบเพื่อลดความร้อน
  2. ทนความชื้นได้มาก เหมาะสำหรับติดตั้งฝ้าเพดานฉาบเรียบในห้องน้ำหรือบริเวณที่มีความชื้นสูง
  3. ป้องกันการลุกลามของเปลวไฟได้ เหมาะสำหรับติดตั้งในห้องครัว
  4. สามารถลดเสียงสะท้อนได้ดี ป้องกันเสียงด้านในออกไปภายนอก ฝ้าฉาบเรียบสวย ๆ จึงเหมาะกับห้องที่ต้องใช้เสียง อย่างเช่น ห้องซ้อมดนตรี หรือห้องที่ต้องการเก็บเสียง ตลอดจนโฮมเธียเตอร์ หรือห้องนั่งเล่น
  5. งานฝ้าฉาบเรียบติดตั้งง่ายกว่าฝ้าเพดานทั่วไป  
  6. สามารถดีไซน์ได้หลายรูปแบบ เพิ่มความสวยงาม ให้บ้านดูแพง
  7. ราคาไม่สูงเท่าฝ้าเพดานตกแต่งที่เน้นใช้วัสดุจริง 

ฝ้าฉาบเรียบกับฝ้าทีบาร์ แตกต่างกันอย่างไร

ฝ้าฉาบเรียบ
ฝ้าฉาบเรียบ
ฝ้าฉาบเรียบสวยๆ
ฝ้าฉาบเรียบสวยๆ

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาช่างฝ้ามาติดตั้งฝ้าฉาบเรียบสวย ๆ ให้กับบ้านของคุณ แต่ยังคงมีข้อสงสัยอย่างว่าควรติดตั้งฝ้าแบบไหน ฝ้าฉาบเรียบกับฝ้าทีบาร์แตกต่างอย่างไร แล้วคุณควรจะเลือกติดตั้งฝ้าแบบไหนดีกว่ากัน ความแตกต่างของฝ้าในบ้านทั้งสองแบบมีดังนี้

  • ฝ้าฉาบเรียบ จะมีความสวยงามมากกว่าฝ้าทีบาร์ เพราะมีพื้นผิวที่เรียบสม่ำเสมอ ฉาบด้วยปูนยิปซัมทับรอยต่อ ทำให้ได้ฝ้าฉาบเรียบสวย ๆ ดูทันสมัย มองแล้วสะอาดตา   
  • ส่วนฝ้าทีบาร์ จะมีโครงฝ้าอะลูมิเนียมตีเป็นตารางอย่างเห็นได้ชัด ไม่มีการฉาบปูนเพื่อเก็บรอยต่อ การติดตั้งง่ายกว่าแบบฝ้าฉาบเรียบ แต่รูปลักษณ์ที่เป็นตารางดูแล้วไม่เรียบเนียนสวยงาม ส่วนใหญ่จึงนิยมติดตั้งฝ้าฉาบเรียบมากกว่า

รวมไอเดียแบบฝ้าฉาบเรียบสวย ๆ 

สถานที่สำคัญต่าง ๆ มักนิยมติดตั้งฝ้าฉาบเรียบภายในอาคาร ด้วยลักษณะที่สวยงามมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย เหมาะกับทุกโอกาส สามารถตกแต่งบริเวณภายในได้หลากหลายรูปแบบโดยไม่ต้องเปลี่ยนฝ้าเพดานใหม่ ซึ่งฝ้าเรียบสวย ๆ แต่ละแบบล้วนมีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง ทีนี้ลองมาดูกันว่าฝ้าฉาบเรียบสวย ๆ แต่ละรูปแบบมีความสวยงามอย่างไรบ้าง 

ตัวอย่างฝ้าฉาบเรียบสวย ๆ

แบบฝ้าเพดานฉาบเรียบ
  • ฝ้าฉาบเรียบแบบหลุม คือฝ้าที่เล่นระดับ มักทำจากแผ่นยิปซัมจะทำจากผงแร่ยิปซัมอัดแน่น มีความสวยงาม เหมาะสำหรับห้องนอน ที่ช่วยให้ดูมีลูกเล่นสวยงาม โดดเด่นทำให้เพดานดูสูงขึ้นจากเดิม พร้อมตกแต่งไฟช่วยเพิ่มมิติให้ฝ้าฉาบเรียบสวย ๆ ยิ่งสวยขึ้นไปอีก
งานฝ้าฉาบเรียบ
  • ฝ้าสเตป ฝ้าฉาบเรียบสวย ๆ คล้าย ๆ ฝ้าหลุม ที่มีการจัดวางอยู่บริเวณกลางห้อง แต่มีลูกเล่นที่มากกว่า สามารถปรับแต่งความลึกของชั้นฝ้าเพดานได้ตามสไตล์ที่ต้องการ ช่วยตกแต่งให้ห้องสวยดูทันสมัย
ฝ้าในบ้าน
  • ฝ้าฉาบเรียบสวย ๆ แบบซ่อนไฟ สามารถใช้ง่ายร่วมกับฝ้าหลุมได้ โดยแบบฝ้าเพดานฉาบเรียบลักษณะนี้จะดูมีลูกเล่นด้วยแสงไฟที่ปรากฏออกมา ทำให้ช่วยเพิ่มความสว่างให้กับห้องมากขึ้น ทำให้ดูโดดเด่นน่ามอง 
แบบฝ้าฉาบเรียบ
  • ฝ้าประดับ ถึงแม้ว่าฝ้าเพดานแผ่นเรียบอาจจะดูเรียบง่ายมองสบายตา แต่ก็สามารถดีไซน์ให้กลายเป็นฝ้าฉาบเรียบสวย ๆ ดูมีลูกเล่นได้ ด้วยการเพิ่มความโค้งมนหรือปรับรูปแบบให้เหมาะกับสภาพของอาคารได้ตามที่ต้องการ เพื่อให้ห้องที่ตกแต่งไว้มีความหรูหรามากยิ่งขึ้น
ฝ้าเรียบสวยๆ
  • ฝ้าฉาบเรียบในห้องน้ำมีความสำคัญไม่แพ้กับพื้นที่ส่วนอื่น ๆ ภายในบ้าน การติดตั้งแบบฝ้าฉาบเรียบภายในห้องน้ำจึงควรมีความสวยงาม ทนทานต่อความชื้น เพื่อจะได้ไม่ต้องทำความสะอาด ทาสีใหม่ หรือเปลี่ยนฝ้าใหม่บ่อย ๆ ทำให้คุณมีความสุขในการอาบน้ำมากยิ่งขึ้น
ฝ้าเพดานแผ่นเรียบ
  • ฝ้าฉาบเรียบสวย ๆ ในห้องนอน จะช่วยให้ห้องนอนดูสวยมีสไตล์ ยิ่งโรงแรมด้วยแล้วมักนิยมติดไฟประดับเพื่อส่งเสริมให้ฝ้าเพดานแผ่นเรียบดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น ทำให้ห้องนอนดูสวยมีมิติ ไม่ว่าจะปิดหรือเปิดไฟก็ทำให้ห้องสวยงามอยู่ตลอดเวลา
ฝ้าฉาบเรียบสวยๆ
  • ฝ้าฉาบเรียบสำหรับห้องครัว สถานที่ที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดเพลิงไหม้มากที่สุดก็คือห้องครัว ฝ้าเพดานแผ่นเรียบมีคุณสมบัติช่วยป้องกันการลุกลามของไฟได้ ทำให้คุณมีความปลอดภัยได้มากขึ้น
ฝ้าฉาบเรียบ
  • ฝ้าฉาบเรียบห้องรับประทานอาหาร สำหรับอาคารสำนักงาน หรือบ้านเดี่ยวขนาดใหญ่สามารถติดตั้งฝ้าฉาบเรียบสวย ๆ ประดับให้อาคารดูสะอาดตา เหมาะสำหรับทุกโอกาสไม่ว่าจะสังสรรค์หรือประชุม
แบบฝ้าเพดานฉาบเรียบ
  • ฝ้าฉาบเรียบห้องรับแขก ห้องสวยเหมาะสำหรับอวดโฉมให้กับเพื่อนและผู้มาติดต่อคุณ เลือกติดตั้งฝ้าฉาบเรียบสวย ๆ จะทำให้คุณดูดีในสายตาผู้คน และช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของคุณได้
งานฝ้าฉาบเรียบ
  • ฝ้าฉาบเรียบห้องอเนกประสงค์ มีความสวยเก๋เหมาะกับทุกเพศทุกวัย และทุกกิจกรรมในครอบครัว ฝ้าฉาบเรียบสวย ๆ จะทำให้ห้องดูโปร่ง สะอาดตา และช่วยเสริมบรรยากาศในห้องให้มีความสวยงามมากขึ้น

อยากได้ฝ้าฉาบเรียบสวย ๆ แนะนำช่างฝ้า “คิวช่าง”

ฝ้าฉาบเรียบที่มีความแข็งแรงทนทาน และได้รับความนิยม จะเป็นฝ้าที่ทำมาจากแร่ยิปซัมที่มีการอัดเป็นแผ่น และปิดทับทั้งด้านหน้าและด้านหลังด้วยกระดาษ มีน้ำหนักเบา และมีพื้นผิวที่เรียบสวยงาม 

Q-CHANG เป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน บริการติดตั้งฝ้าเพดาน ทุกรูปแบบ พร้อมทีมงานมืออาชีพที่มีความเชี่ยวชาญในการติดตั้งฝ้าในบ้านโดยเฉพาะ ให้บริการลูกค้ามาแล้วมากมาย นอกจากจะติดตั้งรวดเร็วอย่างประณีตแล้ว ยังมีการรับประกันงานด้วย ติดตั้งฝ้าฉาบเรียบสวย ๆ ตรงตามมาตรฐานปรึกษาได้ที่ 


สรุปฝ้าฉาบเรียบสวย ๆ  

การติดตั้งฝ้าฉาบเรียบเป็นสิ่งสำคัญมาก นอกจากจะช่วยส่งเสริมบรรยากาศให้บ้านหรืออาคารดูสวยงามมากขึ้นแล้ว ยังช่วยป้องกันรังสีความร้อนที่จะแผ่เข้ามาภายในบ้านด้วย ฝ้าฉาบเรียบสวย ๆ ควรได้รับการติดตั้งอย่างมีมาตรฐาน คุณจึงควรเลือกช่างที่มีประสบการณ์และมีผลงานมาแล้วมากมาย เพื่อให้ไม่เกิดปัญหาตามมาภายหลัง