ดูแบบสีทาบ้าน สวย ๆ

ทาสีบ้านสวย ๆ กับไอเดียเลือกเฉดสีทาบ้านสุดปัง จาก Q-CHANG

หลายครั้งที่การเลือกทาสีบ้านสวย ๆ แอบสร้างความลำบากใจแก่คนทำบ้าน เพราะไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าควรเลือกเฉดสีอะไรให้เหมาะกับสไตล์บ้านและโทนสีที่ตนเองชื่นชอบ เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาถูกใจตรงตามที่หวัง หากเลือกโทนสีผิดก็อาจต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมโดยใช่เหตุ ดังนั้น มาเติมเต็มสีสันให้บ้านของคุณน่าอยู่มากขึ้นด้วยไอเดียแบบทาสีบ้านสวย ๆ ที่แนะนำโดยคิวช่าง ผู้ให้บริการรับทาสีบ้านด้วยทีมช่างคุณภาพ ไม่ว่าจะโทนสีไหนก็พร้อมทำให้บ้านของคุณสวยงาม สะท้อนตัวตนของเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี 



รวมไอเดียทาสีบ้านสวย ๆ กับเฉดสียอดนิยม เข้ากับทุกสไตล์บ้าน 

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการเลือกทาสีบ้านสวย ๆ ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ช่วยกำหนดโทนและสไตล์ของบ้านให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งสีทาบ้านในปัจจุบันก็นับว่ามีให้คุณเลือกหลากหลายเฉดสีเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นโทนสีอ่อนหรือโทนสีเข้ม เราได้รวบรวมโทนสีทาบ้านยอดนิยมพร้อมตัวอย่างทาสีบ้านสวย ๆ มาให้คุณที่ด้านล่างนี้แล้ว ตามมาดูกันได้เลย!

ทาสีบ้านด้วยสีขาว

แน่นอนว่าโทนสีสำหรับทาสีบ้านสวย ๆ ที่ได้รับความนิยมสูงคงหนีไม่พ้นสีขาว สีโทนเบสิกที่สามารถทาได้ทั้งภายในและภายนอกของตัวบ้าน ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน, ห้องน้ำ, ห้องครัว หรือห้องนั่งเล่น นอกจากนี้ สีขาวยังสามารถจับคู่สีอื่น ๆ ได้ง่าย เข้ากับการตกแต่งบ้านทุกสไตล์ รวมถึงเป็นสีที่ช่วยเสริมให้เฟอร์นิเจอร์ดูโดดเด่นและทำให้ห้องดูกว้างขึ้นอีกด้วย การเลือกทาสีบ้านภายในสวย ๆ ด้วยสีขาว เบื้องต้นมีโทนสีด้วยกันดังนี้

  • สีขาวโทนอุ่น (Warm White Paint) : เป็นสีขาวอมครีม ผสมกับสีเหลืองเล็กน้อย ให้ความรู้สึกละมุน
  • สีขาวโทนกลาง (Neutral White Paint) : เป็นสีขาวที่เข้ากับทุกเฉดสี ให้ความสดชื่น สบายตา 
  • สีขาวโทนเย็น ผสมเทาเล็กน้อย (Cool White Paint) : เป็นสีขาวที่ผสมกับสีน้ำเงิน สีเทา หรือสีเขียว ให้ความรู้สึกสงบ เรียบง่าย

หากใครไม่แน่ใจว่าจะเลือกโทนสีทาบ้านสวย ๆ แบบไหนดี เราขอแนะนำโทนสีขาวที่สามารถเข้าได้กับทุกเฉดสี แม้เป็นสีเบสิกแต่กลับทำให้ตัวบ้านสว่าง เน้นความเป็นธรรมชาติได้อย่างลงตัว ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ยังคงเป็นสีที่ได้รับความนิยมสูงและมองได้เรื่อย ๆ ไม่มีเบื่อ

ทาสีบ้านด้วยสีครีม

สีครีมเป็นอีกหนึ่งโทนไว้ทาสีบ้านสวย ๆ เพราะสามารถมอบความอบอุ่นได้เป็นอย่างดี โดยเป็นโทนสีผสมระหว่างสีขาวและสีเหลือง บางครั้งหากผสมกับสีน้ำตาลเล็กน้อยจะกลายเป็นสีเบจ ซึ่งสีครีมสามารถใช้ทาได้ทั้งภายในและภายนอกบ้านเช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นสีที่ให้ความรู้สึกเรียบง่าย สบายตา ทำให้ภาพรวมของบ้านดูกลมกลืน นอกจากนี้ การเลือกทาสีบ้านภายนอกให้สวย ๆ ละมุน ด้วยสีครีมยังช่วยสะท้อนความร้อนออกจากตัวบ้าน จึงเป็นอีกหนึ่งสีที่ได้รับความนิยมสูง

ทาสีบ้านด้วยสีเทา

ตัวอย่าง บ้าน ที่ ทาสี สวย ๆ

หากคุณต้องการทาสีบ้านให้ได้โทนเรียบหรูสวย ๆ แต่มีความทันสมัยในเวลาเดียวกัน สีเทาเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอันดับต้น ๆ เลยทีเดียว เหมาะสำหรับทาบริเวณพื้นที่ที่ต้องการความเป็นส่วนตัวและการพักผ่อน โดยมีเฉดสีให้เลือกมากมายตั้งแต่โทนเทาสว่างไปจนถึงโทนเทาเข้ม แต่หากเลือกทาสีบ้านโดยใช้สีเทาเพียงอย่างเดียวอาจทำให้บ้านดูหม่นและดูโทรมได้ จึงแนะนำให้ทาสีเทาควบคู่กับสีอื่น ๆ เพื่อดึงให้ภาพรวมบ้านมีจุดเด่นและมีสีสันมากขึ้น 

ตัวอย่างการจับคู่บ้านทาสีเทากับสีอื่นสวย ๆ ได้แก่ สีเทา-ขาว, สีเทา-ดำ หรือ สีเทา-น้ำตาล โดยใช้สีอื่นเป็นเส้นตัดบางจุดเพื่อเพิ่มความสดใส ทำให้บ้านมีสไตล์โมเดิร์นและมินิมอลมากขึ้น หรือใช้เทคนิคทาสีบ้านโมเดิร์นสวย ๆ ด้วยการไล่เฉดสีเทาจากเข้มไปอ่อน ซึ่งจะทำให้ภาพรวมของห้องดูมีมิติและสว่างมากขึ้น

ทาสีบ้านด้วยสีชมพู

บ้านในไทยอาจจะยังไม่ค่อยคุ้นเคยกับการทาสีบ้านสวย ๆ ภายนอกด้วยสีชมพูนัก เพราะส่วนใหญ่แล้วสีชมพูมักถูกทาภายในบ้านมากกว่า โดยเฉพาะในห้องนอนหรือบริเวณโซนห้องนั่งเล่น เพื่อมอบความรู้สึกผ่อนคลาย ช่วยลดความเครียดได้ดี ในขณะเดียวกันก็มอบความอ่อนโยนอีกด้วย จึงเหมาะสำหรับครอบครัวที่มีเด็ก ๆ นั่นเอง แต่การทาสีกำแพงบ้านสวย ๆ ด้วยสีชมพูนั้นต้องยอมรับว่าจะทำความสะอาดได้ยากและเปื้อนง่ายไม่ต่างจากสีขาว จึงควรระมัดระวังเป็นพิเศษ

ทาสีบ้านด้วยสีดำ

หากใครกำลังมองหาแบบบ้านทาสีสวย ๆ ที่เสริมมิติให้กับตัวบ้านหรือห้อง แน่นอนว่าสีดำคงเป็นเฉดสีที่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้เป็นอย่างดี เพราะเป็นโทนสีที่ช่วยสร้างมิติและเสริมความโดดเด่นให้กับเฟอร์นิเจอร์ โดยส่วนใหญ่แล้วหากเลือกทาสีบ้านสวย ๆ ด้วยสีดำมักจะจับคู่กับสีโทนสว่างหรือขาวเพื่อสร้างความสมดุลภายในห้องมากกว่าการทาสีดำเพียงสีเดียว นอกจากนี้ สีดำยังช่วยให้ห้องดูกว้างมากขึ้น เพราะลดเงาบริเวณมุมห้อง ทำให้มองไม่เห็นขอบหรือมุมชัดเจน

การทาสีบ้านภายนอกสวย ๆ ด้วยสีดำก็เป็นอีกหนึ่งโทนสีที่ช่วยทำให้บ้านดูทันสมัย แฝงกลิ่นอายคลาสสิก เรียบหรู หากตัดเส้นขอบด้วยสีขาวยิ่งเสริมให้บ้านดูโดดเด่นมากขึ้น และถึงแม้สีดำจะช่วยพรางคราบสกปรกได้ดีแต่ไม่ควรทาสีโทนนี้ทั้งหลัง เพราะจะดูดซับความร้อนเข้ามาภายในตัวบ้านมากกว่าสีอื่น ๆ 

ทาสีบ้านด้วยสีน้ำเงิน 

บ้าน ทาสี สวย ๆ

มาเติมเต็มสีสันให้บ้านของคุณดูสนุกและสดชื่นมากขึ้น ด้วยการเลือกสีน้ำเงินสำหรับทาสีบ้านสวย ๆ โดยสีน้ำเงินหรือสีกรมจะมอบความรู้สึกสงบ สุขุม และโปร่งสบาย ในขณะเดียวกันก็เสริมให้ตัวบ้านดูโมเดิร์นขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ การทาสีน้ำเงินในห้องนอนหรือห้องทำงานยังช่วยสร้างความผ่อนคลาย และกระตุ้นให้มีสมาธิได้เป็นอย่างดี แต่หากไม่ต้องการให้บ้านมีโทนสีเข้มจนเกินไป สามารถใช้โทนสว่างอย่างสีฟ้าหรือสีขาวตามขอบหน้าต่าง ประตู หรือการทาสีรั้วบ้านสวย ๆ เพื่อให้ความรู้สึกสบายตาแต่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์

ทาสีบ้านด้วยสีเหลือง

หลาย ๆ คนอาจคิดว่าการเลือกทาสีบ้านสวย ๆ ด้วยสีเหลืองจะทำให้บ้านดูสว่างมากจนเกินไป แต่แท้จริงแล้ว เฉดสีเหลืองที่แนะนำสำหรับทาสีบ้านคือ เฉดสีเหลืองอมเขียวหรือเฉดสีเหลืองอ่อนโทนพาสเทล เพื่อทำให้บ้านดูสดใส แต่ยังคงความนุ่มนวล อบอุ่น มองแล้วสบายตา ซึ่งเหมาะสำหรับตกแต่งในห้องนั่งเล่น ห้องรับประทานอาหาร หรือจะเลือกทาสีเหลืองกับบ้านชั้นเดียวสวย ๆ ก็ทำให้บ้านโดดเด่นไปอีกแบบเช่นกัน

ทาสีบ้านด้วยสีเขียว 

สีเขียวเป็นอีกหนึ่งโทนสำหรับทาสีบ้านสวย ๆ ที่ได้รับความนิยมเช่นกัน โดยเฉพาะแบบบ้านที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ซึ่งจะมอบความรู้สึกร่มรื่น ผ่อนคลาย และความสงบ การเลือกทาสีเขียวกับบ้านสองชั้นให้สวย ๆ สามารถใช้ได้ทั้งเฉดสีเข้มและเฉดสีอ่อน โดยเฉดสีเขียวเข้มควรจับคู่สีหรือเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีโทนเข้มอย่างสีดำ สีเทา หรือสีน้ำตาล เพื่อเพิ่มความสุขุมและเสริมมิติ ในขณะที่เฉดสีเขียวอ่อนควรจับคู่สีโทนอ่อนอย่างสีขาวหรือสีครีม เพราะจะช่วยเพิ่มความสว่าง ทำให้ภาพรวมของบ้านดูโปร่งสบาย


บริการทาสีบ้านสวย ๆ ทั้งภายในและภายนอก พร้อมให้คำปรึกษาโดย “คิวช่าง”

บริการทาสีบ้านสวย ๆ 

การทาสีบ้านสวย ๆ นับเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยกำหนดทิศทางมูดโทนและสไตล์ของบ้านที่สะท้อนตัวตนของเจ้าของบ้านออกมาได้อย่างลงตัว โดยทั่วไปแล้วโทนสีที่เหมาะกับการทาบ้านมีทั้งโทนเย็นและโทนร้อน ซึ่งสีแต่ละโทนต่างมอบอารมณ์และความรู้สึกที่แตกต่างกัน นอกจากนี้ การทาสีบ้านให้ผลลัพธ์ออกมาสวยงาม จำเป็นต้องอาศัยช่างทาสีผู้มีประสบการณ์ มีเทคนิคทาสีบ้านให้เรียบเนียนสวย มีระดับสีเท่ากัน เก็บรายละเอียดครบ

สำหรับใครที่กำลังมองหาบริการรับทาสีบ้าน ทาง Q-CHANG มีบริการให้คำปรึกษาและรับทาสีบ้านทั้งภายในและภายนอกแบบครบวงจร ด้วยสี Beger คุณภาพดีกับเฉดสีให้คุณเลือกอย่างหลากหลาย โดยช่างมืออาชีพที่ผ่านการอบรมมาตรฐาน พร้อมให้คุณมีบ้านสีถูกใจในสไตล์ที่เป็นคุณ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกับ Q-CHANG ได้ที่ช่องทาง ดังนี้