หลังคารั่วหัวน็อต

หลังคารั่วที่หัวน็อต แก้ปัญหาระยะยาวด้วยการซ่อมให้ตรงจุด

ทำอย่างไรดีเมื่อถึงฤดูฝนแล้วปัญหาหลังคารั่วยังไม่หายไป ตรวจสอบทุกส่วนแล้วก็ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ การซ่อมหลังคาด้วยตัวเองอาจจะทำให้คุณยังไม่พบกับจุดที่เกิดปัญหา ไม่พบเจอรอยรั่ว อุดรอยรั่วหลังคาได้ไม่มีประสิทธิภาพ จนนำไปสู่การลุกลามของความเสียหาย หลังคารั่วที่หัวน็อตเป็นปัญหาใหญ่ที่ไม่ควรมองข้าม

เตรียมบอกลาหลังคารั่วที่หัวน็อตได้เลย เมื่อพบกับวิธีดูแลรักษาหลังคารั่วอย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังสามารถปิดรอยรั่ว รอยสกรู จุดรอยรั่วต่าง ๆ อย่างได้ผล เพียงเลือกวัสดุซ่อมหลังคารั่วที่มีคุณภาพ ทนทานกับทุกสภาพอากาศ มีคุณสมบัติที่ช่วยปกป้องบ้านได้อย่างเหนือชั้น โดยไม่ต้องใช้ยางมะตอยอุดรอยรั่วอีกต่อไป บทความนี้เราจะพาคุณไปรู้จักกับช่างซ่อมหลังคาฝีมือขั้นเทพ ที่มีวิธีเช็กหลังคารั่วและแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด ตอบโจทย์ทุกความต้องการ


หลังคารั่วที่หัวน็อต เกิดจากอะไร

หลังคารั่วหัวน็อต
หลังคารั่วหัวน็อต

หลังจากที่เราสร้างบ้านมาเป็นเวลานาน ก็มักจะเกิดปัญหาหลังคารั่วได้ ปัญหาดังกล่าวอาจเกิดจากวัสดุที่เสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา การแตกร้าวจากแรงกระแทก หรือปัจจัยเสี่ยงอื่น ๆ ที่ส่งผลทำให้หลังคาเกิดความเสียหาย ปัญหาหลังคารั่วที่หัวน็อตมีอยู่หลายสาเหตุด้วยกัน ดังนี้

  • ช่างซ่อมหลังคาติดตั้งอุปกรณ์ผิดวิธี เช่น การเลือกขนาดของตะปูผิดประเภท ยึดตะปูกับกระเบื้องไม่ดีเท่าที่ควร หรือระหว่างการเจาะตอกตะปูทำให้กระเบื้องเกิดความเสียหาย ตลอดจนช่างเก็บงานได้ไม่ดีพอ
  • การติดตั้งกระเบื้องเบียดชิดกันจนเกินไป ทำให้กระเบื้องไม่ได้ถูกจัดวางตามมาตรฐาน ทำให้เกิดโอกาสกระเบื้องแตกร้าว จนต้องจัดวางกระเบื้องใหม่
  • อุปกรณ์หลังคาเกิดการเสื่อมสภาพ ทำให้เกิดปัญหาหลังคารั่วที่หัวน็อต และปัญหาอื่น ๆ ตามมา ซึ่งไม่อาจจะเปลี่ยนแค่ตัวใดตัวหนึ่งได้ อาจจะต้องประเมินสภาพ เปลี่ยนหลังคา หรืออุดรอยรั่วหลังคาทุกจุด
  • การถูกแรงกระแทกจากของแข็ง เช่น เสาสัญญาณต่าง ๆ หรือการเกิดลมพายุ ที่ทำให้อุปกรณ์พัดล้มลงจนกระแทกกับหลังคา ทำให้เกิดรอยแตกร้าว เป็นต้น

อ่านเพิ่มเติม : วิธีเช็กหลังคารั่ว


บ้านหลังคารั่วที่หัวน็อต ซ่อมเองได้ไหม

ปัญหาหลังคารั่วที่หัวน็อตถือว่าเป็นจุดที่ไม่อาจมองเห็นได้แค่เพียงด้านเดียว หากซ่อมหลังคาด้วยตัวเอง ก็ใช่ว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาให้หมดไปได้ อีกอย่างการขึ้นหลังคาโดยไม่มีอุปกรณ์ป้องกันตัวเอง ก็ทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการพลัดตกจากหลังคา ถูกไฟฟ้าช็อต หรืออุบัติเหตุอื่น ๆ ที่ไม่อาจคาดการณ์ได้ ทางที่ดีจึงควรเรียกช่างซ่อมหลังคาผู้มีประสบการณ์ช่วยตรวจสอบสภาพหลังคาให้ เพราะการซ่อมหลังคาได้อย่างตรงจุด จะช่วยแก้ไขปัญหาได้อย่างยั่งยืน ไม่เกิดการรั่วซ้ำ ที่ต้องซ่อมแล้วซ่อมอีก จนงบประมาณบานปลาย


ก่อนซ่อมหลังคารั่วที่หัวน็อต ควรทำสิ่งนี้!

การซ่อมหลังคารั่วที่หัวน็อตเพื่อแก้ไขปัญหาหลังคารั่วซึม เกิดรอยแตกร้าว หรือหลังคาชำรุด หลายคนอาจกำลังสงสัยว่าจะต้องเปลี่ยนแผ่นกระเบื้องใหม่ทั้งหมดหรือเปล่า เรามีวิธีการเตรียมพื้นผิวก่อนซ่อมหลังคารั่วที่หัวน็อตโดยไม่ต้องเปลี่ยนกระเบื้องด้วยวิธีดังนี้ 

  1. ทำความสะอาดกระเบื้องก่อน โดยการเอาฝุ่น และเศษต่าง ๆ ออกจากกระเบื้องให้หมด รวมถึงคราบน้ำมัน ขี้นก เศษใบไม้ และต้องตรวจสอบรอยร้าว
  2. อุดด้วยอะคริลิกกันซึมหลังคาตรงขั้วตะปูมีรอยแตก 
  3. ตรวจสอบและอุดรอยรั่วหลังคาตามจุดต่าง ๆ ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ 
  4. หลังจากใช้อุปกรณ์ตรวจสอบรอยรั่วหลังคาแล้ว ควรใช้ผลิตภัณฑ์อุดรอยรั่วหลังคาทาทิ้งไว้ 4 ชั่วโมง ก่อนทาซ้ำอีกครั้ง
  5. ตรวจสอบหลังคาทุกแผ่นเพื่อแก้ปัญหาหลังคาร้าว รั่ว ซึมอย่างทันการ

วิธีซ่อมหลังคารั่วที่หัวน็อตอย่างไรให้น้ำไม่รั่ว

ช่างซ่อมหลังคา
ช่างซ่อมหลังคา

การหาจุดรอยรั่วบนหลังคาด้วยตัวเองไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ หากซ่อมไม่ดี อาจทำให้เกิดปัญหาหลังคารั่วซ้ำ ๆ แก้เท่าไหร่ก็ไม่หาย ดังนั้นการซ่อมหลังคารั่วที่หัวน็อตโดยช่างมีประสบการณ์ จะมีวิธีการทำที่ถูกต้อง ทำด้วยความระมัดระวัง และมีความรอบคอบในการทำงานทุกขั้นตอน โดยการซ่อมหลังคา อุดรอยรั่วหลังคาด้วยวิธีช่างมืออาชีพมีดังนี้

1.ตรวจสอบรอยรั่วบริเวณหัวน็อตอย่างละเอียด

ปัญหาหลังคารั่วที่หัวน็อตอาจไม่ได้เกิดจากบริเวณเดียว ช่างซ่อมหลังคาจึงมีความจำเป็นต้องสำรวจบริเวณหลังคาโดยรอบอย่างละเอียด เพื่อแก้ไขปัญหาอย่างได้ผล โดยช่างผู้มีประสบการณ์จะมีวิธีการตรวจเช็กสภาพหลังคาได้อย่างเหนือชั้น

2.ใช้ผลิตภัณฑ์อุดรอยรั่วหลังคา

สำหรับอุปกรณ์และผลิตภัณฑ์ที่ช่างใช้ซ่อมแซมหลังคารั่วหัวน็อตจะต้องเป็นวัสดุที่มีคุณภาพมาตรฐานได้รับการรับรอง เช่น กาวซิลิโคน กาวอะคริลิก ปูน โดยช่างจะทาบนหลังคาซ้ำ สองครั้ง เพื่อความแน่นสนิทของตัวหลังคาและผลิตภัณฑ์ ป้องกันหลังคารั่วได้อย่างยาวนาน

3.รอผลิตภัณฑ์อุดรอยรั่วแห้งสนิท

ผลิตภัณฑ์ที่ใช้อุดรอยรั่วหลังคานอกจากจะมีคุณภาพแล้ว ต้องใช้ฝีมือช่างในการทาผลิตภัณฑ์แล้วรอให้แห้งสนิท เพื่อป้องกันปัญหารั่วซึมซ้ำ 

4.ตรวจเช็กความเรียบร้อย ป้องกันปัญหาเกิดซ้ำ

ช่างซ่อมหลังคาผู้มีประสบการณ์จะดำเนินการตรวจเช็กความเรียบร้อย หลังจากการซ่อมหลังคารั่วที่หัวน็อตอีกครั้ง เพื่อให้มั่นใจได้ว่าการซ่อมหลังคาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพื่อป้องกันการเกิดปัญหารั่วซ้ำในอนาคต


ปัญหาหลังคารั่วที่หัวน็อต แนะนำ “Q-CHANG” 

อุดรอยรั่วหลังคา
อุดรอยรั่วหลังคา

สำหรับผู้ที่ต้องการหาช่างซ่อมหลังคาแตก ร้าว หลังคารั่วที่หัวน็อต หรือปัญหาอื่น ๆ เราขอแนะนำช่างจากคิวช่าง (Q-CHANG) ผู้มากประสบการณ์ด้านการซ่อมหลังคาแบบครบวงจร พร้อมทีมช่างคุณภาพที่ผ่านการรับรองคุณภาพมาตรฐานวิชาชีพผู้รอบรู้เรื่องบ้าน ปัญหาซ่อมหลังคาของคุณจะหมดไป เมื่อคุณได้ใช้บริการของช่างมืออาชีพจากคิวช่าง

Q-CHANG รับซ่อมหลังคารั่ว ตรวจเช็กรอยร้าว รั่ว ซึมทุกจุด รับซ่อมหลังคาทุกประเภท ทั้งงานมุงหลังคามาตรฐานตอนสร้างบ้านใหม่ การดูแลเสริมสร้างหลังคาให้แข็งแรง ตรวจสภาพหลังคาและอุปกรณ์ ตรวจสอบหลังคารั่ว บริการซ่อมหลังคาฉุกเฉิน ติดตั้งหลังคาและรางน้ำฝน ตลอดจนซ่อมบำรุงหลังคาทั่วไป กับราคาสุดคุ้ม สามารถบริการจองออนไลน์ได้ 24 ชั่วโมง


ข้อสรุป หลังคารั่วที่หัวน็อตแก้ไขอย่างไรดี

รับซ่อมหลังคารั่ว
รับซ่อมหลังคารั่ว

ปัญหาหลังคารั่วโดยเฉพาะในฤดูฝน เป็นปัญหาหนักอกของใครหลาย ๆ คน การที่หลังคารั่วที่หัวน็อตเป็นสิ่งอันตรายที่ไม่ควรมองข้าม หากเกิดอุบัติเหตุ ความเสียหายที่เกิดขึ้นอาจมากกว่าราคาค่าซ่อมที่ไม่อาจประเมินได้ เราจึงขอแนะนำให้คุณใช้บริการซ่อมหลังคากับบริษัทชั้นนำอย่างคิวช่าง ผู้ให้บริการรับซ่อมหลังคารั่วที่รอบรู้เรื่องหลังคาบ้านอย่างแท้จริง

การซ่อมแซมหลังคาอย่างมีคุณภาพ กับทีมงานมืออาชีพจะช่วยแก้ไขปัญหาหลังคารั่วที่หัวน็อตได้อย่างยั่งยืน คิวช่างยืนหนึ่งเรื่องการให้บริการซ่อมหลังคารั่ว มีทีมช่างซ่อมหลังคาคุณภาพ มากประสบการณ์ สามารถตรวจสอบสภาพหลังคาและแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด แก้ไขได้ทุกปัญหาหลังคารั่วด้วยวิธีเช็กหลังคารั่วอย่างมีคุณภาพ รับซ่อมหลังคารั่วครบวงจร พร้อมให้บริการติดตั้งหลังคาได้ทุกประเภท ทีมงานพร้อมให้บริการ สนใจขอคำแนะนำปัญหาเรื่องหลังคาฟรีได้ที่