ห้องน้ำเก่า

เตรียมตัวก่อนรีโนเวทห้องน้ำเก่า พร้อมไอเดียการตกแต่งห้องน้ำให้น่าใช้งาน

เมื่อเวลาผ่านไปจากวันที่เรามาอยู่บ้านครั้งแรก บริเวณรอบบ้านและห้องต่าง ๆ ก็ต่างทรุดโทรมและดูเก่ายิ่งขึ้นได้ โดยเฉพาะบริเวณห้องน้ำที่เป็นพื้นที่ที่หลายคนอาจจะมองข้ามแม้ว่าเราจะต้องใช้งานอยู่ทุกวันก็ตาม ซึ่งห้องน้ำเก่าของตัวบ้าน ถึงจะยังใช้งานได้ดีอยู่และไม่ได้มีอะไรเสียหาย แต่ก็สามารถเป็นแหล่งสะสมของสิ่งสกปรกชั้นดีหากเราไม่ได้ทำความสะอาด หรือปล่อยให้ห้องน้ำดูโทรม จะดีกว่าไหมถ้าเราจะรีโนเวทห้องน้ำเก่า ปรับโฉมทำใหม่ให้ดูน่าใช้งานมากกว่าเดิม เพราะสุขอนามัยที่ดีเริ่มต้นจากห้องน้ำสะอาดร่วมด้วย

สำหรับใครที่ยังไม่มีไอเดียตกแต่งห้องน้ำเก่า ในบทความนี้ เรามีไอเดียการรีโนเวทห้องน้ำมาฝากกัน รวมทั้งวิธีการตรวจสอบสภาพห้องน้ำเดิมให้พร้อม ก่อนจะปรับโฉมห้องน้ำให้อยู่กับเราได้นานยิ่งขึ้น และตรงกับความต้องการของเรามากที่สุด จะมีห้องน้ำสไตล์ไหนบ้าง ไปดูกันเลย!


ก่อนรีโนเวทห้องน้ำเก่าควรเตรียมตัวอย่างไร?

ห้องน้ำไม้เก่า

การรีโนเวทห้องน้ำเก่าเราควรวางแผนก่อนว่าเรามีความต้องการอย่างไร เพื่อเป็นการประหยัดเวลาในการรีโนเวทห้องน้ำเก่า แถมห้องน้ำยังออกมาสวยงามตรงตามความต้องการของตัวเราอีกด้วย โดยสิ่งที่เราต้องวางแผน และการเตรียมตัวสำหรับการรีโนเวทห้องน้ำ มีดังนี้

วัดและตรวจสอบโครงสร้างห้องน้ำเก่า

การวัดและตรวจสอบโครงสร้างห้องน้ำเก่า ถือเป็นส่วนสำคัญที่ต้องเตรียมตัวก่อนการรีโนเวทห้องน้ำ เพื่อความปลอดภัยในการรีโนเวท และตรวจสอบหาสิ่งที่คุณต้องการปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมให้สะดวกต่อการใช้งานมากขึ้น โดยขั้นตอนนี้จะต้องอาศัยความละเอียดแม่นยำในการตรวจสอบโครงสร้างของห้องน้ำเก่า ซึ่งวิธีการตรวจสอบห้องน้ำเก่าจะเน้นไปที่การดูเรื่องความเสียหายของพื้นที่บริเวณห้องน้ำก่อน แล้วขั้นตอนต่อไปถึงจะวางแผนในการตกแต่งห้องน้ำเก่าให้ดูดียิ่งขึ้น

ตรวจสอบระบบประปาห้องน้ำเก่า

การตรวจสอบระบบประปาห้องน้ำเก่าก็สำคัญไม่แพ้การตรวจสอบโครงสร้างของห้องน้ำ เพราะการตรวจสอบระบบประปานี้ต้องอาศัยความละเอียดและแม่นยำจากช่างมืออาชีพเช่นกัน เนื่องจากการจะรีโนเวทห้องน้ำเก่า และการย้ายตำแหน่งของสุขภัณฑ์นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย การตรวจสอบห้องน้ำเก่าจึงเป็นสิ่งที่ต้องใช้เวลาและงบประมาณสูง ก่อนการรีโนเวทห้องน้ำเก่าจึงควรตรวจระบบประปาให้ดีเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมา

โดยช่างมืออาชีพจะเข้ามาทำการตรวจสอบระบบประปาว่า วัสดุที่ใช้เดินท่อประปานั้นมีการใช้ท่อถูกต้องตามประเภทของระบบน้ำ และท่อระบายน้ำยังอยู่ในสภาพดีหรือไม่ อีกทั้งยังเข้ามาช่วยดูระบบการวางท่อประปา และเช็กรอยรั่วก่อนการรีโนเวทห้องน้ำเก่าอีกด้วย

ตรวจสอบระบบไฟฟ้าห้องน้ำเก่า

ขั้นตอนต่อมาในการเตรียมตัวก่อนการรีโนเวทห้องน้ำเก่าคือ การตรวจสอบระบบไฟฟ้า เพราะทุกครั้งก่อนการรีโนเวทห้องต่าง ๆ การตรวจสอบระบบไฟฟ้าเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญไม่ต่างจากการตรวจสอบระบบประปา โดยช่างมืออาชีพจะทำการตรวจสอบระบบไฟฟ้าว่าได้มาตรฐานหรือไม่ และตรวจสอบระบบไฟในห้องน้ำเก่าว่ามีจุดไหนชำรุดบ้าง รวมไปถึงตรวจการทำงานของเครื่องตัดไฟภายในบ้าน

นอกจากนี้ ช่างมืออาชีพจะตรวจสอบการติดตั้งสายดินหรือเครื่องตัดไฟรั่ว เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ไฟฟ้าดูด และไฟฟ้าเกินพิกัด ด้วยเหตุนี้ เราจึงยิ่งต้องให้ความสำคัญกับระบบไฟฟ้าเป็นพิเศษเพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน

เลือกสไตล์ห้องน้ำที่ต้องการรีโนเวท

ขั้นตอนนี้น่าจะเป็นขั้นตอนที่หลายคนกำลังเฝ้ารอนั่นก็คือ การเลือกสไตล์ห้องน้ำที่ต้องการรีโนเวท ซึ่งการเลือกสไตล์ในการตกแต่งห้องน้ำเก่า สามารถช่วยให้ห้องน้ำที่เรารีโนเวทออกมาตรงกับความต้องการของเรามากที่สุด โดยการเลือกสไตล์การตกแต่งห้องน้ำเก่านั้นต้องคำนึงถึงการใช้งานจริงด้วย ไม่ใช่เพียงแค่การเลือกในสิ่งที่ชอบแล้วรีโนเวทออกมาเสียทีเดียว เพราะอาจทำให้ห้องน้ำออกมาไม่เป็นระเบียบได้ 

เลือกช่างมืออาชีพในการรีโนเวทห้องน้ำเก่า

การเลือกช่างมืออาชีพในการรีโนเวทห้องน้ำเก่าจะทำให้การตกแต่งสบายมากยิ่งขึ้น เพราะหากคุณลงมือรีโนเวทพื้นที่ในห้องน้ำเองโดยไม่มีประสบการณ์ อาจเสี่ยงต่อการเกิดความผิดพลาดและอันตรายได้ การเลือกช่างมืออาชีพที่เชี่ยวชาญในการรับรีโนเวทบ้านนั้น จะทำให้คุณได้รับบริการในการปรับปรุงพื้นที่ในห้องน้ำได้อย่างครอบคลุม ทั้งการรื้อถอน การติดตั้ง และการวางระบบต่าง ๆ พร้อมการประเมินงบประมาณหน้างาน ให้ผู้ที่ต้องการรีโนเวทห้องน้ำได้ทำการพิจารณาต่อไป

ติดตั้งระบบสุขภัณฑ์และของใช้อื่น ๆ 

ขั้นตอนสุดท้ายที่เราต้องเตรียมตัวก่อนรีโนเวทห้องน้ำเก่าคือ การติดตั้งและเลือกระบบสุขภัณฑ์ รวมถึงของใช้อื่น ๆ เพราะไม่ว่าเราจะรีโนเวทห้องน้ำรูปแบบไหน นอกจากการเลือกสุขภัณฑ์จะมีผลต่อบรรยากาศในห้องน้ำแล้ว ยังมีผลต่อการติดตั้งระบบท่อน้ำและระบบไฟฟ้าอีกด้วย การติดตั้งสุขภัณฑ์และของใช้อื่น ๆ จึงจำเป็นต้องให้ความสำคัญ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุต่าง ๆ ในอนาคต รวมถึงการเลือกสุขภัณฑ์ควรเลือกของใช้ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเรา เพราะของใช้ที่เลือกมาตกแต่งห้องน้ำเก่าจะอยู่กับเราไปอีกนาน หากมีการเปลี่ยนแปลงแก้ไขภายหลังจะยิ่งเป็นการเพิ่มงบประมาณการรีโนเวทให้มากขึ้นอีกด้วย


ไอเดียเปลี่ยนห้องน้ำเก่าแบบต่าง ๆ ตามไลฟ์สไลต์

ตกแต่งห้องน้ำเก่า

ใครที่ยังไม่มีไอเดียในการรีโนเวทห้องน้ำเก่าแบบเดิม ๆ ให้ดูสวยงามทันสมัย ตอบโจทย์ไลฟ์สไลต์ของตัวเราเอง ในบทหัวข้อนี้ เราจะพาทุกคนไปส่องไอเดียการตกแต่งห้องน้ำเก่าที่สามารถดัดแปลงให้เข้ากับห้องน้ำทุกขนาด โดยรูปแบบการแต่งห้องน้ำเก่าที่น่าสนใจในปัจจุบันมีมากมาย รับรองว่าห้องน้ำของคุณจะสวยเหมือนใหม่ น่าใช้งานอย่างแน่นอน!

ไอเดียตกแต่งห้องน้ำเก่าแบบมินิมอล

หากใครที่ชอบความเรียบง่าย สบายตา ไอเดียการตกแต่งห้องน้ำเก่าแบบมินิมอลน่าจะตอบโจทย์ความต้องการของคุณ ห้องน้ำสไตล์นี้ตกแต่งโดยเน้นความอบอุ่น ผู้ใช้งานที่ตกแต่งห้องน้ำแบบมินิมอลจะรู้สึกผ่อนคลาย เพราะของตกแต่งและอุปกรณ์เครื่องใช้จะเน้นวัสดุที่มีขนาดเล็กที่เน้นการใช้งานเป็นหลัก อีกทั้งไอเดียในการตกแต่งห้องน้ำเก่าแบบมินิมอลยังอาศัยการคุมโทนสีขาว สีไม้ และสีเอิร์ธโทนเป็นหลัก เพื่อช่วยให้บรรยากาศในห้องน้ำดูสว่างยิ่งขึ้น

ไอเดียตกแต่งห้องน้ำเก่าแบบธรรมชาติ

ไอเดียตกแต่งห้องน้ำเก่าสไตล์ธรรมชาติเป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะการแต่งห้องน้ำสไตล์นี้จะทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย ไม่อึดอัดเวลามาใช้งานห้องน้ำ ซึ่งไอเดียการตกแต่งแบบนี้จะเน้นการสร้างบรรยากาศให้มีความกลมกลืนไปกับธรรมชาติ โดยจุดเด่นคือการมีหน้าต่างหรือช่องที่ให้แสงลอดผ่านมาได้ พร้อมกับการปลูกต้นไม้ภายในห้องน้ำ ซึ่งสีของห้องน้ำสไตล์ธรรมชาติส่วนมากจะใช้สีเขียว สีน้ำตาล และสีขาวเป็นหลัก พร้อมเลือกของตกแต่งที่เน้นการใช้สีเขียวและน้ำตาลเข้ม เพื่อเพิ่มบรรยากาศความเป็นธรรมชาติ

ไอเดียตกแต่งห้องน้ำเก่าแบบวินเทจ

ไอเดียตกแต่งห้องน้ำเก่าสไตล์วินเทจ เป็นห้องน้ำที่ให้ความรู้สึกคลาสสิกและมีเสน่ห์เฉพาะตัว ซึ่งการตกแต่งห้องน้ำสไตล์นี้จะเน้นการใช้วัสดุเครื่องใช้ที่มีลวดลายเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นผนัง กระเบื้อง หรือกรอบกระจก อีกทั้งยังต้องคำนึงถึงการเลือกใช้สีที่เป็นเอกลักษณ์ เช่น สีน้ำตาลอ่อน, สีเขียวเข้ม, สีเทา หรือสีขาว เพื่อเพิ่มมิติความวินเทจให้กับห้องน้ำของเราให้ดูน่าหลงไหลมากยิ่งขึ้น หากใครชื่นชอบไอเดียการตกแต่งห้องน้ำเก่าแบบวินเทจ สามารถเลือกพรมเช็ดเท้าหรือชั้นวางของที่มีสีเข้ม จะช่วยให้ห้องน้ำของคุณดูเรียบหรูมากยิ่งขึ้น

ไอเดียตกแต่งห้องน้ำเก่าแบบลอฟท์

หากใครที่ชอบความดิบของปูนเปลือยและอิฐแดง ขอแนะนำไอเดียการการแต่งห้องน้ำเก่าสไตล์ลอฟท์ เพราะการรีโนเวทห้องน้ำสไตล์นี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งจะเน้นการออกแบบไปที่องค์ประกอบของสิ่งของ เช่น การเดินสายไฟไม่ซ่อนสายไฟ แสดงให้เห็นถึงความดิบ หรือการเลือกของตกแต่งที่ทำจากเหล็กที่สามารถเปลี่ยนบรรยากาศไปได้อีกกแบบ โดยห้องน้ำสไตล์ลอฟท์จะใช้โทนสีเข้มเป็นหลัก เช่น สีดำ สีเทา หรือสีน้ำตาลเข้ม เพื่อเพิ่มความเท่ที่ดูไม่เนียบจนเกินไป 


แนะนำบริการรีโนเวทห้องน้ำเก่า ด้วยทีมงานมืออาชีพจาก “Q-CHANG” 

เปลี่ยนห้องน้ำเก่าให้เป็นห้องน้ำใหม่ที่ใช่สไตล์คุณ แนะนำเลือกใช้บริการกับ Q-CHANG เพราะเรารับรีโนเวทห้องน้ำ พร้อมให้คำปรึกษาแบบครบวงจร ควบคุมและดูแลการก่อสร้างโดยทีมงานช่างมืออาชีพที่ให้บริการอย่างตรงจุด เข้าใจความต้องการของลูกค้า พร้อมเนรมิตห้องน้ำเก่าให้สวยเหมือนใหม่ที่เน้นภาพลักษณ์และฟังก์ชันครบครันไปในตัว สามารถติดตามงานได้ 24 ชั่วโมง งบไม่บานปลาย ได้งานเสร็จตรงเวลา พร้อมรับประกันงานติดตั้งไม่เสียหายนาน 1 ปี ในพื้นที่กรุงเทพฯ, นนทบุรี, ปทุมธานี, สมุทรปราการ และนครปฐม

สนใจบริการรีโนเวทห้องน้ำเก่า บริการรับรีโนเวทบ้าน หรือต่อเติมในส่วนอื่น ๆ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกับ Q-CHANG ได้ที่